Ở MỘT TRƯỜNG MẦM NON TIÊN TIẾN XUẤT SẮC

Ngày đăng: Thứ 4, 21/07/21 lúc 08:03
Một năm sau khi được công nhận là trường mầm non (MN) tư thục đầu tiên trên cả nước đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, Trường  MN Hồng Nhung tiếp tục nhận được phần thưởng cao quý của Nhà nước.

Đêm 10-4-2011, tròn một tháng sau thảm họa động đất và sóng thần xảy ra tại Nhật Bản, một chương trình ca nhạc chủ đề Pray for Japan (Cầu nguyện cho Nhật Bản) đã được tổ chức tại sân khấu mở ở khu vườn tượng bên sông Hoài, thành phố Hội An. Giữa những lời ca, điệu múa, khúc nhạc chia sẻ nỗi đau cùng nhân dân nước bạn, khán giả bất ngờ khi thấy xuất hiện trên sân khấu các cháu bé Trường MN tư thục Hồng Nhung, thành phố Đà Nẵng, cùng hát bài “Món quà tình bạn” và gửi lời cầu chúc bình yên cho đất nước Nhật Bản bằng một bức tranh cô và cháu tự vẽ. Hai cánh diều mang hình lá cờ hai nước Việt - Nhật, một trái tim kết bằng vòng tay nối của các bạn mặc ki-mô-nô và áo dài, một đoàn tàu lửa chở niềm vui, những con hạc giấy lắc lư theo điệu nhạc... bức tranh là thông điệp của những tấm lòng Việt gửi đến các bạn Nhật.


Trước đó, các cô đã khơi dậy lòng nhân ái trong tâm hồn các cháu bằng cách kể về những đau thương, mất mát của người dân Nhật, nhất là các em bé bơ vơ sau thảm họa. Cô Hiệu trưởng Vương Thị Nguyệt chia sẻ, những tiết mục văn nghệ và bức tranh thấm đẫm chất nhân văn như thế  đã được thực hiện bằng “vốn” của chương trình giáo dục kỹ năng sống cho trẻ ở trường nhiều năm qua, mà một trong những nội dung chính là dạy trẻ biết quan tâm đến người khác. Nhà trường chú trọng đến những việc tưởng chừng rất nhỏ như dạy cho trẻ biết xếp hàng kiên nhẫn chờ đến lượt mình, xây dựng hệ thống nhà vệ sinh an toàn luôn tạo cảm giác thoải mái, vui tươi, nam riêng nữ riêng để giáo dục giới tính cho trẻ…

Những năm qua, ngoài đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục, trường còn mở rộng diện tích từ 2.500m2 lên 3.100m2, nâng diện tích sử dụng lên 8.850m2 với 22 phòng học và 20 phòng chức năng. Tất cả các phòng này đều được trang bị hệ thống camera, máy điều hòa, các thiết bị phục vụ dạy và học đạt tiêu chuẩn để phục vụ tốt hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ toàn diện. Trong thời buổi tấc đất tấc vàng, thế nhưng nhà trường đã “dũng cảm” rứt ra 145m2 để làm hồ bơi và 780m2 làm sân chơi cho trẻ, chưa kể 3 sân chơi trên lầu - mỗi sân rộng hơn 200m2. Thiết nghĩ, đó là một trong những tiêu chí để nhà trường đạt chuẩn quốc gia.
Trường lớp vui tươi, cô giáo gần gũi, thân thiện đã tạo môi trường trong lành thỏa mãn nhu cầu học tập, vui chơi của trẻ. Ngôi trường như thể ngôi nhà chung, trong đó ngày càng bền chặt mối quan hệ giữa cô với trẻ, trẻ với trẻ, phụ huynh với nhà trường. Đó là một trong những thành công của nhà trường khi xây dựng mô hình trường MN chất lượng cao trong thời kỳ đổi mới.

Theo cô Vương Thị Nguyệt, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường có phẩm chất đạo đức, yêu nghề, mến trẻ. Toàn bộ giáo viên đều đạt trình độ trên chuẩn, ngoài nghiệp vụ chuyên môn sư phạm MN, còn có trình độ cơ bản âm nhạc, ngoại ngữ, tin học, biết ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học cũng như quản lý trường học, đủ năng lực để tổ chức mọi hoạt động giáo dục trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện.

Nhờ đầu tư đúng hướng và sự phấn đấu vươn lên của cán bộ, giáo viên, Trường MN Hồng Nhung 10 năm liền đạt danh hiệu “Trường tiên tiến xuất sắc cấp thành phố”, năm 2005 được công nhận “Trường MN đạt chuẩn quốc gia”, năm 2007 là đơn vị “Thi đua xuất sắc dẫn đầu ngành học MN” toàn thành phố, năm học 2009-2010 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và UBND thành phố Đà Nẵng công nhận là trường MN đầu tiên của Đà Nẵng “Đạt chuẩn quốc gia mức độ 2”.

Năm học 2010-2011, trường được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba. Đó là phần thưởng xứng đáng và cũng là động lực để nhà trường nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục MN ở chặng đường phía trước.
Trích từ https://baodanang.vn

TIN TỨC KHÁC


LỄ HỘI MARATHON

Ngày đăng: Thứ 4, 09/06/21 lúc 16:48

Cũng như mọi năm, ngày hội Marathon Hồng Nhung được diễn ra thường kỳ nhằm giúp các bé có trãi nghiệm thú vị và nâng cao sức khỏe.


BUỔI HỌC NGOẠI KHÓA CỦA CÁC BÉ TRƯỜNG MẦM NON HỒNG NHUNG

Ngày đăng: Thứ 5, 10/06/21 lúc 14:47

Kỹ năng sống là một trong những vấn đề then chốt hiện nay trong chương trình giáo dục của trường Mầm non Hồng Nhung.


CÁC BÉ TRƯỜNG HỒNG NHUNG CHÀO MỪNG NGÀY TẾT CỦA CÔ & MẸ

Ngày đăng: Thứ 5, 10/06/21 lúc 15:49

Để chào mừng ngày hội của Cô và Mẹ, các bé trường Hồng Nhung có những món quà gửi tặng Cô và Mẹ thật ý nghĩa.


THƯ CỦA CHỦ TỊCH NƯỚC NGUYỄN XUÂN PHÚC NHÂN DỊP KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI

Ngày đăng: Thứ 7, 04/09/21 lúc 17:32

Thân ái gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh, cùng các em học sinh, sinh viên yêu quý!


TRƯỜNG MẦM NON HỒNG NHUNG KỶ NIỆM 25 NĂM THÀNH LẬP VÀ ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG NHẤT CỦA CHỦ TỊCH NƯỚC

Ngày đăng: , 03/12/23 lúc 22:40

ĐNO - Ngày 18-11, Trường Mầm non Hồng Nhung (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) long trọng tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng. Đến dự có Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Thị Bích Thuận, lãnh đạo quận Thanh Khê…